Học đàn guitar luôn đòi hỏi mỗi người phải kiên trì, luyện tập chăm chỉ cũng như phải áp dụng đúng phương pháp mới có thể nhanh tiến bộ. Tuy nhiên khi mới bắt đầu với bộ môn này bạn hãy ghi nhớ 7 điều dưới đây để mau tiến bộ hơn nhé!

1. Tư thế ngồi khi học đàn guitar

Tư thế khi học đàn guitar rất quan trọng với mỗi người

Tư thế khi học đàn guitar rất quan trọng với mỗi người

Bạn đi học đàn, hay phát triển kỹ năng chơi đàn của bạn sau này, tư thế ngồi , phom tay cực kỳ quan trọng.Cách nhanh nhất là hãy tập “đứng” chơi đàn với một dây đeo, khi bạn đứng mà chơi đàn tốt, tự khắc bạn ngồi sẽ chuẩn.

2. Luyện chạy âm giai

Bạn thường thắc mắc, tại sao những giáo viên dạy đàn của mình thường bắt mình chạy nốt hợp âm (Scale) trong khi bạn thấy nó chẳng được tích sự gì.Đừng xem thường , âm giai sẽ bổ trợ rất nhiều trong quá trình bạn tập chuyển soạn sau này.Bổ ích nhất,nó giúp ngón tay bạn linh hoạt…Sau này khi bạn muốn đi sâu vào Guitar Lead sẽ không gặp nhiều khó khăn.

3. Một cây đàn đắt tiền có cần thiết không?

Có cần thiết phải đầu tư một cây đàn đắt tiền khi mới bắt đầu không?

Có cần thiết phải đầu tư một cây đàn đắt tiền khi mới bắt đầu không?

Không cần thiết, khi mới học đàn guitar, các bạn nên chọn những cây đàn rẻ thôi.Người nghệ sĩ tạo ra những âm thanh tuyệt vời chứ không phải một cây đàn tốt.Sau này khi đạt đến một trình độ nhất định hay biểu diễn, tự khắc bạn sẽ cảm thấy cần 1 cây đàn tương xứng.

4. Bản tab bao giờ cũng đúng

Theo khảo sát của mình từ lúc bắt đầu học đàn guitar đến bây giờ, 90% những bản tab trên mạng là sai, hợp âm cũng thế, thậm chí có những cuốn sách được phép xuất bản hẳn hoi, in hợp âm sai.Điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến tai nghe của các bạn.

5. Chơi đệm hát thì học cổ điển làm gì?

99% những master về đệm hát hay trên thế giới đều học qua cổ điển, nó giúp bạn biết cách xếp ngón, trang bị đầy đủ hành lý để bạn “bước những bước nhảy vọt dài nhất” trên con đường chinh phục guitar. Bạn nên học đệm hát song song với những bài cổ điển hoặc semi đơn giản.

6. Học đàn guitar có làm mất quá nhiều thời gian không?

Phải có đam mê mới thực sự giúp bạn học đàn guitar thành công

Phải có đam mê mới thực sự giúp bạn học đàn guitar thành công

Với một phương pháp đúng đắn, bạn chỉ cần 1 ngày tập đàn 30 phút, sau đó bạn có thể chơi tốt. Mà nếu bạn nói như thế thì có nghĩa là bạn không đam mê. Tốt nhất không có đam mê thì không nên đến với guitar.

7. Học đàn guitar trên mạng hay nhờ thầy giáo hỗ trợ thì tốt hơn

Tùy mục đích của bạn mà thôi, tất cả đều tốt, nếu bạn muốn nhanh chóng đánh được guitar hay nhanh chóng tập được những ca khúc mình yêu thích, học trên mạng rất tốt. Học thầy sẽ giúp bạn tiến xa hơn, có những bài tập và ” phương thuốc” hữu hiệu sửa được những thói quen xấu, hiểu được âm nhạc và guitar ,rõ ràng với một thầy tốt, quá trình chinh phục guitar của bạn sẽ nhanh hơn nhiều.

Học đàn guitar là một trong những loại nhạc cụ dễ nhất hiện nay. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào bộ môn này bạn hãy đọc hết tất cả những điều cần lưu ý như trên thì mới thực sự giúp bạn mau tiến bộ hơn.

Bình luận